Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến.



Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh da rất hay gặp ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, nếu không được kiểm soát, vẩy nến sẽ dễ tái phát và ngày càng nặng thêm.

Vẩy nến là bệnh ngoài da mạn tính và dễ tái phát. Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu. cùng tham khảo một số câu hỏi dưới đây để biết rõ thêm về bệnh vảy nến.


Câu hỏi: Thưa bác sĩ, anh cháu bị vẩy nến đã 10 năm nay. Cách đây 2 năm, anh cháu nghe nói có loại thuốc tiêm 1 mũi là khỏi vẩy nến nên đã đi tiêm. Lúc tiêm xong thấy đỡ hẳn, nhưng sau đó, anh cháu bị tái phát và thậm chí còn nặng hơn. Xin bác sĩ cho biết đó là thuốc gì và có hại cho sức khỏe của anh cháu không? Cháu có tìm hiểu về sản phẩm Kim Miễn Khang và thấy nhiều người sử dụng hiệu quả. Vậy với trường hợp của anh cháu thì có dùng được Kim Miễn Khang không? (Tuấn Anh- Tuyên Quang).


Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến - 1

Vẩy nến đóng thành từng mảng trên da của người bệnh

Trả lời: Tôi rất quan tâm đến câu hỏi này, vì hiện nay một số thầy thuốc đã và đang lạm dụng corticoid để điều trị bệnh vẩy nến. Thuốc mà bạn hỏi, theo kinh nghiệm thì tôi phỏng đoán đó là kanolone (triamcinolone), dùng đường tiêm cho bệnh nhân. Khi mới tiêm, bệnh nhân thấy vẩy nến thuyên giảm vì thuốc giúp chống viêm, ức chế miễn dịch mạnh, nhưng rồi sẽ tái phát và dẫn tới các thể nặng như: thể đỏ da toàn thân, thể mủ. Đặc biệt là kèm theo một loạt các tác dụng phụ của corticoid như: sưng phù, tăng huyết áp, đái tháo đường, teo cơ, suy tuyến thượng thận,… Tôi đã từng gặp bệnh nhân như vậy. Bệnh nhân này được một người thầy thuốc tiêm thuốc triamcinolone vào vị trí thương tổn, sau đó là tiêm bắp, cuối cùng người bệnh bị tác dụng phụ của corticoid, dẫn tới đái tháo đường, sưng phù ở mặt, bụng, không đi lại được... Tôi khuyên anh của bạn nên đến các cơ sở uy tín như bệnh viện Da liễu TƯ hay Khoa Da liễu- bệnh viện Bạch Mai để được khám và điều trị.

Bên cạnh đó, anh của bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, đã được chứng minh qua nhiều hội thảo khoa học uy tín để hỗ trợ điều trị vẩy nến. Tiêu biểu trong số đó và đang được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Tôi đã cho rất nhiều bệnh nhân dùng sản phẩm này thấy hiệu quả tốt. Với thành phần gồm các thảo dược quý, sản phẩm này có tác dụng phục hồi và điều hòa miễn dịch, chống viêm, giảm tổn thương da, hạn chế bong vẩy do vẩy nến, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ. Do đó, anh bạn hoàn toàn có thể sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến.

Câu hỏi: Tôi năm nay 20 tuổi, bị bệnh vẩy nến đã 3 năm. Bệnh này làm tôi rất ngại giao tiếp với mọi người. Ở lần khám gần đây, bác sĩ kê cho tôi một số loại thuốc, trong đó có Kim Miễn Khang. Xin hỏi, trường hợp của tôi dùng Kim Miễn Khang có được không? Dùng sản phẩm này cùng với các thuốc Tây y thì có ảnh hưởng gì không? (Lê Hoàng Vân- Yên Bái).

Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến - 2



Trả lời: Vẩy nến gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh. Bạn bị vẩy nến đã 3 năm nên cần kiên trì điều trị theo bác sĩ chuyên khoa da liễu ở bệnh viện tỉnh Yên Bái. Song song với việc tuân thủ theo phương pháp điều trị của bác sĩ, bạn nên tránh dùng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh. Đồng thời, nên sử dụng một số loại kem thảo dược bôi ngoài da, giúp tác động tại chỗ, dưỡng ẩm, làm sạch vẩy da, chống viêm ngứa và an toàn như Explaq.

Bên cạnh đó, hiện nay, các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, cũng được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang mà bác sĩ đã kê cho bạn để hỗ trợ điều trị vẩy nến. Với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các dược liệu quý khác như bạch thược, nhũ hương,… Kim Miễn Khang có tác dụng điều biến miễn dịch, chống viêm, giảm tổn thương trên da do vẩy nến như ngứa đỏ, bong vẩy,… hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ. Nhà sản xuất không khuyến cáo bất cứ tương tác thuốc nào về sản phẩm này, do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng kết hợp với các thuốc tây y cũng như những kem thảo dược khác.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati

Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến.

Đây là 1 bài viết chia sẻ cá nhân, nếu có gì sai sót rất mong nhận được góp ý của bạn đọc

0 nhận xét: